Ván sàn container dùng để sửa chữa, thay thế, xây mới sàn container thường có yêu cầu nhất định về mức độ cứng chắc, độ bền cơ học cao, khả năng chịu lực nén bề mặt lớn, bề mặt được chà nhám nhẵn, không cong vênh. Do đó, thực sự cần thiết phải có những tiêu chuẩn quốc tế để kiểm định ván sàn container (gỗ dán ván sàn container: container flooring plywood). Sau đây chúng tôi xin giới thiệu về 2 tiêu chuẩn kiểm định ván sàn container quốc tế:

1. IICL

1.1. IICL là gì?

IICL (The Institute of International Container Lessors) là chứng chỉ quốc tế về tiêu chuẩn container và các hoạt động liên quan đến sửa chữa, bảo trì và giám định các loại container.

Chứng chỉ IICL là chứng chỉ về tiêu chuẩn container và các hoạt động liên quan đến sửa chữa, bảo trì và giám định container nên nó phù hợp với các kỹ thuật viên tại các công ty giám định chất lượng container, các công ty sửa chữa container tại cảng và các công ty, depot chuyên về mua bán, cho thuê các loại container.

1.2. IICL trang bị cho bạn những kiến thức gì?

  • Giúp bạn có kiến thức về quy trình kiểm định về tình trạng container trước khi thuê, sau khi thuê, sửa chữa và nâng cấp.
  • Giúp bạn có kiến thức về cách thức đo đạc các thông số kỹ thuật về từng tình trạng hư hỏng trong container.
  • Giúp bạn có kiến thức về các dạng hư hỏng về vật chất Container theo tiêu chuẩn IICL5 như hư hỏng do vận hành, hao mòn tự nhiên, trong quá trình nhập và xuất hàng hóa từ container.

2. Chứng nhận ISO 9000

2.1. Chứng nhận ISO 9000 là gì?

ISO 9000 là bộ tiêu chuẩn quốc tế về hệ thống quản lý chất lượng, áp dụng cho mọi loại hình tổ chức/doanh nghiệp nhằm đảm bảo khả năng cung cấp sản phẩm đáp ứng yêu cầu khách hàng và luật định một cách ổn định và thường xuyên nâng cao sự thoả mãn của khách hàng. Bộ tiêu chuẩn ISO 9000 gồm các tiêu chuẩn cơ bản là:
ISO 9000:2005 Hệ thống quản lý chất lượng — Cơ sở và từ vựng
ISO 9001:2008 Hệ thống quản lý chất lượng — Các yêu cầu
ISO 9004:2009 Quản lý tổ chức để thành công bền vững
ISO 19011:2011 Hướng dẫn đánh giá các hệ thống quản lý
 

2.2. Mục đích

Nhằm đưa ra tiêu chuẩn hệ thống quản lý chất lượng phù hợp với đặc thù của một số ngành, Tổ chức Tiêu chuẩn hóa quốc tế ISO và một số hiệp hội đã ban hành một số tiêu chuẩn hệ thống quản lý chất lượng chuyên ngành sau:
  • ISO/TS 16949 — Tiêu chuẩn hệ thống quản lý chất lượng đối với các cơ sở sản xuất ô tô, xe máy và phụ tùng;
  • ISO 13485 — Tiêu chuẩn hệ thống quản lý chất lượng đối với các cơ sở sản xuất trang thiết bị y tế;
  • ISO/TS 29001 — Tiêu chuẩn hệ thống quản lý chất lượng ngành dầu khí;
  • TL 9001 — Tiêu chuẩn hệ thống quản lý chất lượng ngành viễn thông;
  • AS 9001 — Tiêu chuẩn hệ thống quản lý chất lượng ngành hàng không vũ trụ;
Với hơn 6 năm kinh nghiệm tìm hiểu và nghiên cứu về lĩnh vực nguyên liệu “Ván sàn sửa chữa container”, Công ty TNHH Kẻ Gỗ luôn nỗ lực ứng dụng thành thục các tiêu chuẩn kiểm định vào sản phẩm ván sàn container của mình.